1
Bạn cần hỗ trợ?

Ý NGHĨA CỦA NHỮNG LOẠI NHỚT CHAI, LON, CAN, XÔ, PHUY
Ngày đăng 15/06/2020, 14:01

Khi nhắc đến nhớt thì chắc hẳn ai cũng biết, kể cả những bạn không thường xuyên thay nhớt hay không đi xe cũng đã nghe hoặc biết về nó. Nhưng có ai đó đã từng thắc mắc hoặc suy nghĩ trong đầu là tại sao lại có nhiều loại nhớt như vậy. Tại sao phải đựng trong chai rồi còn có loại xô, rồi phuy. Sự khác biệt giữa các loại này là gì, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nhớt Chai Và Nhớt Lon.

Đối với các loại nhớt trong chai hoặc lon là những loại nhớt có dung tích nhỏ, thường dành cho xe máy, các loại này thường từ 0.8L đến 1.3L tùy vào hãng và dung tích nhớt dành cho xe nào. Thông thường thì đối với các dòng nhớt cao cấp thì người ta hay sử dụng lon để thêm phần sang trọng và tạo đẳng cấp hơn đối với các loại nhớt trong chai hoặc là tùy vào mục đích của nhà sản xuất mà họ lựa chọn chai hay lon cho sản phẩm của mình.
 
Nhớt chai và lon

Nhớt Can

Các dung tích nhớt lớn hơn một tí, từ 4 – 7 lít thì nhà sản xuất sử dụng can, thông thường nhớt can là nhớt dành cho các loại xe ô tô, xe tải hoặc xe khách có dung tích nhớt ít từ 4-7 lít. Một số dòng xe bán tải hoặc xe khách từ 7 – 16 chỗ cũng sản xuất theo can cho phù hợp và dễ vận chuyển.
 
nhớt can

Nhớt Xô

Đối với các dòng nhớt vận tải, nhớt tàu thuyền thì thường được sản xuất dưới dạng xô 18 lít. Chủ yếu những loại nhớt này dùng cho các loại xe tải hạng nặng, xe khách có dung tích lớn hơn 18 lít và các động cơ tàu thuyền chạy dầu.
nhớt xô

 Nhớt Phuy

Để thuận tiện cho việc vận chuyển và nhu cầu sử dụng nhiều của các đơn vị vận tải, hoặc dành cho các loại máy công nghiệp, người ta thường đóng gói bao bì theo phuy để phục vụ cho khách hàng. Nhớt phuy còn hay dùng cho các loại tàu thuyền cỡ lớn, hoặc trong các nhà máy, khu công nghiệp.
 
nhớt phuy
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747