1
Bạn cần hỗ trợ?

Xử Lý Xe Máy Bị Ngập Nước Trong Mùa Mưa
Ngày đăng 28/04/2020, 14:18

Vào mùa mưa, đường xá tại Việt Nam thường xảy ra tình trạng ngập nước khiến người đi xe máy rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi xe chết máy giữa chừng.

Những tip sau đây có thể giúp bạn tránh được tình huống xe chết máy giữa đường hoặc hư hỏng động cơ bên trong do xe phải “bơi” bất đắc dĩ trong dòng nước. 

Khi xe vừa bị ngập nước thì bạn nên dừng lại, tắt máy và đẩy xe lên nơi khô ráo sau đó tháo gỡ bugi,lau khô cả bugi và nắp bugi, sau đó lắp lại và khởi động lại xe, lên ga để đẩy nước trong ống bô ra ngoài

Nếu muốn xe máy bạn không bị ảnh hưởng do bị ngập trong nước thì nên thay nhớt mới ngay để đảm bảo không nước không bị lẫn trong khoang chứa dầu.
Ngoài ra bạn đi xe cũng cần chú ý kiểm tra những bộ phận dễ bị hư hỏng, gỉ sét do ngấm nước mưa như bugi xe máy, sên, hệ thống phanh, dây ga… Tùy theo từng bộ phận mà bạn sẽ sử dụng mỡ hoặc dầu bôi trơn để bảo dưỡng chiếc xe của mình.
khắc phục xe máy khi bị ngập nước

Nhớt xe máy bị nhiễm nước sẽ xảy ra tình trạng gì?
Khi dầu nhớt động cơ bị nhiễm nước sẽ gây ra những tác động vô cũng lớn đối với xe như khiến xe gặp khó khăn trong việc khởi động máy, xe ga thì bị hụt hơi, xe vận hành yếu đang di chuyển thì bị rung giật…

thay nhớt khi bị ngập nước

Gặp phải tình huống trớ trêu ấy là điều không ai mong muốn một chút nào, nên nếu di chuyển khi trời mưa tốt nhất bạn nên tránh những đoạn đường dễ ngập nước quá cao, hoặc khi rơi vào tình huống bất khả kháng ấy bạn hãy làm theo những bước trên đây để bảo vệ an toàn cho chiếc xe và túi tiền của bạn!

Chúc các bạn an toàn trên mọi hành trình và ít gặp sự cố về xe nhất!
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747