1
Bạn cần hỗ trợ?

XE MÁY ĂN NHỚT NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU VÀ KHẮC PHỤC NHƯ THẾ NÀO?
Ngày đăng 27/04/2020, 10:38

Nhớt xe máy là một yếu tố quan trọng giúp như máu ở trong cơ thể con người. Vì vậy nếu như chiếc xe mà gặp vấn đề về nhớt như cạn nhớt thì động cơ sẽ nhanh chóng hư hỏng và động cơ không còn được vận hành tốt, làm giảm tuổi thọ động cơ. Hiện tượng xe ăn nhớt (hao nhớt) là một hiện tượng mà chúng ta ít để ý nhất nhưng hậu quả của nó thì vô cùng nặng nề, vậy thì đặc điểm và cách khắc phục ra sao khi một chiếc xe bị ăn nhớt?
 
nguyên nhân xe máy ăn nhớt

Những biểu hiện của một chiếc xe ăn nhớt mà bạn thường gặp là xe nặng, máy ì, có tiếng kêu phát ra từ bên trong động cơ, xe xịt khói trắng và có mùi khét. Đối với những chiếc xe bình thường thì mức độ ăn nhớt khoảng ¼ lít/ 8000 KM. Còn những chiếc xe nào chỉ mới chạy 800KM mà đã hao ¼ lít nhớt thì đã gặp vấn đề.
Nguyên nhân chính dẫn đến trường hợp xe ăn nhớt là do bị hở bạc (xéc-măng), do trong quá trình vận hành xe không thay nhớt định kỳ, dẫn đến trường hợp nhớt hết tác dụng bôi trơn, gây ma sát lên thành pít-tông, dãn đến trường hợp trầy xước pit-tông, đây là một trong những nguyên nhân gây ra hở bạc.

Bên cạnh đó, có những bạn đi xe một thời gian dài, không thay nhớt, dẫn đến tình trạng khô nhớt, đây cũng là nguyên nhân gây mòn pit-tông và gây hở bạc.
Chạy rô-đai xe không đúng cách cũng là một nguyên nhân gây xước pit-tông, dẫn đến tình trạng hở bạc.
 
Nguyên nhân xe máy hao nhớt

Để khắc phục tình trạng xe ăn nhớt do hở bạc thì bạn nên nhanh chóng thay bạc (xéc-măng) mới cho xe và tránh tái diễn những nguyên nhân ở trên khiến xe tiếp tục ăn nhớt tiếp nhé.

Hy vọng những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn bảo dưỡng xe được tốt hơn và không xảy ra tình trạng xe ăn nhớt nhé.
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747