1
Bạn cần hỗ trợ?

TRỌN BỘ BÍ KÍP BẢO DƯỠNG XE TAY GA ĐƠN GIẢN NHƯNG HIỆU QUẢ
Ngày đăng 23/07/2019, 10:29

Mọi người vẫn thường hay nghĩ chỉ có những anh em đi xe côn tay hoặc mô tô thì mới cần bảo dưỡng xe kỹ lưỡng, còn mình đi xe tay ga thì chỉ cần thay nhớt là đủ rồi. Thay nhớt là điều nên làm đối với tất cả các loại xe, nhưng chỉ thay nhớt không thì chưa đủ, mà còn phải kiểm tra các bộ phận khác. Xe tay ga thường hay bị lỗi nặng máy hoặc có tiếng ồn sau một thời gian chạy lâu dài, bởi vì các bạn không chăm sóc và bảo dưỡng xe kỹ. Hôm nay cùng chúng tôi tìm hiểu một số điều đơn giản để chăm sóc cho chiếc xe của mình bền theo năm tháng nhé.

Thay nhớt theo định Kỳ

Nhớt được xem như là một thành phần quan trọng không thể thiếu đối với mọi loại xe. Nhớt dùng để bôi trơn động cơ, giảm tình trạng ma sát gây hao mòn và hỏng hóc máy. Nếu bạn đi một thời gian dài mà không thay nhớt thì nhớt trong xe sẽ bị cháy và cạn dần dần, đến một lúc nào đó nó sẽ hết và gây ra tình trạng ma sát và hao mòn động cơ. Hơn nữa nhớt cũng có khả năng làm mát động cơ trong quá trình vận hành. Vì vậy thay nhớt là một điều không thể nào bỏ qua đối với xe của bạn.
Ngoài nhớt máy thì cũng nên thay nhớt lap định kỳ mỗi sau 3 lần thay nhớt máy để đảm bảo cho khoang lap hoạt động hiệu quả, không bị hư hỏng do thiếu nhớt gây ra, nhớt lap cũng vô cùng quan trọng đối với xe, những tiếng kêu lạ do xe gây ra thường do việc thiếu nhớt lap hoặc nhớt lap có vấn đề gây ra, nếu không thay nhớt lap cũng có thể dẫn đến là hư khoang lap và đến khi đó thì tiền thay khoang lap sẽ tốn kém hơn nhiều so với một lần thay nhớt lap bình thường.
thay nhớt định kì cho xe
Thay nhớt định kì cho xe sau 1500 km

Kiểm tra Bugi đánh lửa

Thường thì chỉ khi đi dưới mưa bị ngập nước hoặc khi đề máy không lên thì người ta mới đi thay bugi, nhưng một bí mật mà ít ai biết rằng bugi cũng cần phải thay định kì để đảm bảo hoạt động đánh lửa trong động cơ diễn ra hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm năng lượng và không để lại quá nhiều cặn bẩn trong động cơ. Thường thì khoảng 2 năm nên thay bugi một lần để đảm bảo sự hoạt động của nó được tốt nhất.
Kiểm tra bugi đánh lửa
Kiểm tra bugi xe định kì để bảo dưỡng

Vệ Sinh Buồng Đốt, Động Cơ Định Kỳ

Buồng đốt và động cơ cũng là những bộ phận cần được vệ sinh như bên ngoài chiếc xe của mình. Thường thì mọi người chỉ chú trọng đến việc rửa xe và làm sạch những chi tiết bên ngoài mà quên rằng những chi tiết bên trong cũng cần được làm sạch không kém. Buồng đốt và động cơ bị các muội than hoặc carbon trong quá trình đốt không cháy hết bám vào thành động cơ gây tắt ngẽn hoạt động của pit-tong, tăng tính ma sát làm giảm hiệu quả của động cơ, gây nên tình trạng hao phí nhiên liệu, nóng máy, nhiều hồi còn dẫn đến tình trạng chết máy. Nên vệ sinh buống đốt và động cơ thường xuyên, khoảng 5000 km/ một lần, để đảm bảo động cơ hoạt động hiệu quả, giảm tình trạng hao hụt nhiên liệu và nặng máy.
Vệ sinh buồng đốt xe máy
Vệ sinh buồng đốt, động cơ thường xuyên

Kiểm tra dây cu-roa

Nên kiểm tra dây cu-roa sau khoảng 1 – 2 năm xem tình trạng hoạt động của nó có còn tốt hay không. Trong quá trình vận hành sinh ra nhiệt cũng làm ảnh hưởng đến dây cu-roa rất nhiểu, sau một thời gian lâu dài cần nên kiểm tra và thay để đảm bảo sự an toàn cho chúng ta khi sử dụng, tránh dẫn đến trường hợp cháy hoặc nóng chảy dây cu-roa mà chúng ta không biết ảnh hưởng đến hoạt động của xe và gây nguy hiểm cho chúng ta khi có sự cố.
Kiểm tra dây cu-roa xe máy
Kiểm tra dây cu-roa xem còn hoạt động tốt không

Thay Lọc Gió

Bạn nên tha lọc gió khoảng 20.000 km sử dụng để đảm bảo thực hiện tốt chức năng của nó. Nếu sử dụng một thời gian dài mà không thay lọc gió, khi đó bụi bẩn sẽ bám đầy làm kín các khoang lọc, khi đó không khí đi vào buồng đốt sẽ chứa các tạp chất ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình đốt nhiên liệu cũng như là khi không khí thoát ra ngoài không được nó sẽ làm nóng máy, ảnh hưởng đến các chi tiết của máy và động cơ.
Lọc gió xe máy
Kiểm tra lọc gió thường xuyên
Những mẹo đơn giản nhưng các bạn cũng cần phải chú ý để chăm sóc, bảo dưỡng xe một cách tốt nhất, đừng vì những điều đơn giản không làm mà để khi xảy ra hư hỏng lại tốn rất nhiều chi phí để sửa xe.
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747