1
Bạn cần hỗ trợ?

Nhớt Tổng Hợp Toàn Phần - Dầu Nhớt Tốt Nhất Cho Xe Máy
Ngày đăng 30/06/2018, 17:41

Trên thị trường hiện này, dầu nhớt được ra làm 3 loại : Nhớt tổng hợp toàn phần, bán tổng hợp và dầu gốc khoáng. Trong đó, dầu nhớt tổng hợp toàn phần luôn được các anh em đánh giá cao mặc dù giá không hề rẻ. Hãy cùng Sonaimex tìm hiểu xem tại sao đây lại là dầu nhớt toàn phần lại được xem là loại dầu nhớt tốt nhất cho xe máy nhé.

Nhớt tổng hợp toàn phần là nhớt gì ?

Khác với nhớt bán tổng hay dầu khoáng, nhớt tổng hợp toàn phần được tổng hợp 100% từ dầu gốc. Nó được xem là "sạch"" nhất bởi không hề chứa tạm chất. Các nhà nghiên cứu đã "cân, đo, đóng, đếm" chính xác tỉ lệ thành phần để cho ra đời các loại dầu chất lượng cao, hiệu quả, đáp ứng được các yêu cầu ( dầu máy, dầu hộp số, dầu trợ lực). 

Ưu điểm của nhớt tổng hợp ?

  • Một trong những ích lợi lớn nhất của dầu tổng hợp đến từ sự ổn định của các phân tử. Do là hỗn hợp của nhiều tạp chất, dầu gốc khoáng thường cấu thành từ các phân tử có chiều dài khác biệt bao gồm các chuỗi hydrocarbon nhỏ, vừa và dài – khác với dầu tổng hợp chỉ có các phân tử với kích thước vừa. Như thế, các phân tử hydrocarbon ngắn với trọng lượng nhẹ thường cháy khi bị nóng khiến dầu trở nên đặc lại sau một thời gian nằm trong động cơ (có thể dẫn tới tắc ống dẫn dầu hoặc giảm lượng dầu “bay hơi” – điều rất quan trọng với các động cơ có hệ thống tăng áp).   
Nhớt tổng hợp toàn phần cho xe máy
  • Chúng cũng ổn định về trạng thái hơn nhiều so với dầu gốc khoáng ở nhiều nhiệt độ khác nhau. Nói cách khác, dầu tổng hợp không bị loãng ra quá mức khi bị nóng hoặc đông đặc lại khi nhiệt độ xuống thấp. Bên cạnh việc chịu nhiệt độ tốt hơn so với dầu gốc khoáng truyền thống, chúng cũng tải nhiệt đi tốt hơn và ít bị bay hơi – giúp động cơ vận hành mát mẻ và bền bỉ hơn. Việc duy trì được độ nhớt và hạn chế bay hơi phân tử sẽ tránh tình trạng va chạm trực tiếp kim loại khi động cơ vận hành – giảm thiểu hao mòn.
  • Ngoài ra, việc được bôi trơn tốt cũng giúp động cơ khởi động dễ dàng hơn, hạn chế tối đa hiện tượng hao mòn chi tiết máy (vốn thường bị nặng nhất trong giai đoạn đề nổ) và giảm tải cho ắc quy. Bản chất của việc tiết kiệm nhiên liệu cũng đến từ đây, điều này cũng được nhiều chuyên gia về dầu công nhận nhưng mức chênh lệch là không đáng kể – thường chỉ từ 2-3% và đôi khi là cả do những yếu tố khác chứ không hẳn là từ nguồn gốc của dầu. Do đó, nhiệm vụ chính của dầu tổng hợp vẫn là bôi trơn tốt nhất, giúp xe có khả năng vận hành cao nhất, chứ không quá đề cao việc tiết kiệm nhiên liệu.
  • Mặt khác, cũng chính vì việc ít bị biến chất do ôxy hoá và xuống cấp, dầu tổng hợp có thể được sử dụng dài hơi hơn nhiều so với dầu gốc khoáng – vốn xuống cấp khá nhanh. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể thay thế chúng sau mỗi 16.000 – 25.000 km – tức là gấp từ 3 đến 4 lần chu kì của dầu gốc khoáng truyền thống. Đây là một lợi điểm rất lớn khi bạn tính đến tính tiện dụng và vai trò của yếu tố này trong các chuyến hành trình dài cũng như sự an toàn đối với môi trường tự nhiên. Ở khía cạnh này, mức giá cao hơn so với dầu gốc khoáng sẽ là hoàn toàn hợp lý – nếu không muốn nói là vẫn rẻ. Đáng chú ý, một số công ty dầu ngày nay thậm chí có thể quảng cáo chu kì thay sản phẩm của họ lên tới 40.000km nhưng theo các chuyên gia về dầu, đây là mức không nên tuân theo. Cuối cùng, dầu có chất lượng tốt cũng sẽ cho phép các nhà sản xuất giảm thể tích của chúng trong động cơ – động thái cho phép giảm trọng lượng xe, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

Tìm mua nhớt tổng hợp toàn phần ở đâu ?

Hầu hết các hãng nhớt đều có nhớt tổng hợp toàn phần. Tuy nhiên, một số thương hiệu vì lợi nhuận mà "qua mắt" người tiêu dùng bằng cách "chơi chữ". Nghĩa là nếu là nhớt tổng hợp toàn phần, trên bao bì sẽ ghi "Fully Synthetic" thì họ chỉ ghi "Synthetic". Khách hàng nhầm tưởng đây là nhớt tổng hợp nhưng thực chất, đó chỉ là nhớt bán tổng. Để tránh bị nhầm lẫn như vậy, người tiêu dùng nên chọn mua ở những thương hiệu uy tín, có tuổi đời lâu năm, độ tin cậy cao. Và BCP là một thương hiệu đáng để bạn quan tâm.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất dầu nhớt và phụ gia tại Thái Lan, BPC đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu, được rất nhiều khách hàng tin dùng. Hiện nay, nhớt BCP đã được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam. Dầu nhớt tổng hợp toàn phần BCP 10W40 SN được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá "5 sao" về chất lượng, luôn được nhắc tới trong các diễn đàn xe cộ.
Nhớt tổng hợp toàn phần
SUPER 1 - 4 T FULLY SYNTHETIC là nhớt tổng hợp toàn phần cao cấp SAE 10W-40 sản xuất từ dầu gốc chất lượng cao và những phụ gia đặc biệt, vượt chuẩn đáp ứng của tiêu chuẩn API SN cao nhất do các nhà sản xuất xe yêu cầu. Nó giúp tăng thời gian cần phải thay nhớt cho xe lên gấp 3 lần (thay nhớt mỗi 5,000 - 7,000 km) so với nhớt BCP dành cho xe số và nhớt BCP dành cho xe ga (thay nhớt mỗi 2,000 km) và gấp 5 - 7 lần các loại nhớt gốc khoáng thông thường (thay nhớt mỗi 1,000 km).
 
Một chai nhớt tổng hợp thường có mức giá trung bình khoảng 300.000đ, nhưng phải tầm 5000km bạn mới phải thay mới. Trong khi đó, những loại nhớt bán tổng hợp hay gốc khoáng có giá tầm 100.000d thì khoảng 1000km đã phải thay. Tính ra, nhớt tổng hợp toàn phần không hề đắt đỏ như bạn nghĩ, bên cạnh đó, nó giúp cho xe bạn hoạt động được tốt hơn, bền bỉ hơn. Vậy tại sao bạn không thử trải nghiệm qua dòng sản phẩm đang được đánh giá cao này ?
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747