1
Bạn cần hỗ trợ?

QUY TRÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TĂNG DOANH SỐ KHỦNG CHO TIỆM RỬA XE
Ngày đăng 24/07/2019, 10:02

Tổ chức sự kiện là một trong những chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng khá hiệu quả. Dường như hầu hết các sản phẩm đều có thể sử dụng phương thức tổ chức sự kiện như là một kênh marketing để thu hút khách hàng đến cửa tiệm mình nhiều hơn. Nhưng làm chương trình như thế nào, cần chuẩn bị như thế nào và làm sao để tối ưu khoản chi phí mà có thể thu hút được nhiều khách nhất tới cửa hàng của mình, đây là một vấn đề mà không phải tiệm rửa xe nào cũng biết. Hôm nay chúng tôi xin được chia sẻ những nguyên tắc để bạn tổ chức một sự kiện vừa tiết kiệm và đạt hiệu quả kéo khách tối đa.

Tiệm rửa xe có nên làm sự kiện để thu hút khách?

Thật ra tất cả các tiệm rửa xe đều đã ít nhất một lần tổ chức sự kiện để thu hút khách cho cửa tiệm của mình, đó chính là ngày khai trương. Nhưng về phần hiệu quả thì có tiệm lại đạt được hiệu quả rất cao, nhưng cũng có tiệm lại không tồn lại lâu sau ngày khai trương. Vậy thì yếu tố nào khiến cho sự kiện của họ thành công, còn sự kiện của mình thì thất bại?
Đầu tiên chúng ta phải biết là khách hàng tiềm năng của chúng ta là ai, những người đó cần gì. Ví dụ chúng ta mở tiệm trong một khu bình dân thì những chương trình khuyến mãi nên đưa ra như là rửa xe miễn phí hoặc thay nhớt tặng rửa xe. Chương trình của chúng ta phải càng hấp dẫn thì mới thu hút càng nhiều người tới.
 

Tổ chức sự kiện thu hút khách tại các cửa hàng rửa xe

Những Chương Trình Gì Nên Đề Xuất Trong Sự Kiện

Đối với sự kiện khai trương cửa hàng thì có thể là rửa xe miễn phí, hoặc thay nhớt tặng rửa xe. Có nhiều chủ cửa hàng rửa xe nghĩ đây là một chương trình khuyến mãi hơi lớn, bỏ ra nhiều tiền bạc và công sức nhưng không thu lại được gì. Điều này không đúng, thứ bạn thu lại nhiều hơn là bạn nghĩ đấy. So với giảm giá 5k, 10k hoặc 50% chẳng hạn thì khách hàng sẽ chọn miễn phí hay làm giảm giá? Dĩ nhiên cái gì cho không thì được nhiều người thích rồi. Nhưng ngược lại sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn đến với cửa hàng của bạn, việc còn lại là làm sao để cho lần sau người ta vấn phải ghé đến cửa hàng của bạn để rửa dù cho không khuyến mãi.
sự kiện rửa xe miễn phí thu hút khách
sự kiện rửa xe miễn phí thu hút khách

Nếu như bạn thấy rửa xe miễn phí khá tốn kém thì cũng có thể áp dụng chương trình giảm giá hoặc thay nhớt tặng rửa xe, nhưng chắc chắn rằng hiệu quả sẽ không cao so với rửa xe miễn phí nhé. Đừng vì cái lợi trước mắt mà quên đi lợi nhuận lâu dài.

Ngoài ra thì bạn có thể tặng kèm những vật phẩm khác như bọc chống xe, móc khóa,… khi rửa xe tại cửa hàng chẳng hạng, đây cũng là một cách để tăng thêm sự hứng thú cho khách hàng khi đi rửa xe, mặc dù giá trị món quà không lớn lắm nhưng họ vẫn sẽ thấy thích khi được tặng quà.

Tặng quà để thu hút khách hàng thường xuyên

Sử Dụng Truyền Thông Để Tăng Nhận Diện Về Sự Kiện

Sau khi đã lên chương trình xong thì bạn nên tổ chức truyền thông trước khoảng 1 tuần để tăng số lượng người biết đến sự kiện của bạn. Có thể dùng các kênh online như facebook, zalo, đăng sự kiện của bạn và mời bạn bè cùng tham gia. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo tới những người ở khu vực xung quanh bạn để họ biết đến sự kiện của bạn và tham gia. Bạn có thể chuẩn bị banner đặt trước cửa tiệm khoảng 1 tuần để tạo sự chú ý đến khách hàng và nhắc nhớ họ đến tham gia sự kiện của bạn. Truyền thông càng nhiều kênh, khả năng số lượng người đến tham gia sự kiện của bạn sẽ càng nhiều.
 

Banner truyền thông về các chương trình của cửa hàng

Làm Thế Nào Để Khai Thác Tối Đa Lượng Khách Hàng Tham Gia Sự Kiện Quay Lại Rửa Xe

Sau khi đã có một chương trình rất thu hút, truyền thông kéo được nhiều người đến tham sự kiện của bạn rồi, làm thế nào để giữ chân họ ở lại với bạn trong những lần sau? Sau đây là một số điểm bạn cần chú ý:

Đầu tiên là về chất lượng dịch vụ, đối với cửa hàng rửa xe, chất lượng dịch nằm ở chiếc xe của khách hàng có sạch hay không, bạn rửa xe có kĩ hay không. Hãy tập trung vào chất lượng dịch vụ để khách hàng thấy được điều đó, đây chính là một điểm cộng của bạn đối với khách hàng của mình.

Tiếp đến là giá cả, giá cả của bạn có thực sự cạnh tranh đối với các đối thủ hay không, nếu khu vực của bạn chỉ có mình bạn thôi thì cũng đừng lấy giá quá cao, mà ngược lại có thể lấy giá thấp chẳng hạn, sẽ kích thich họ rửa xe nhiều hơn. Nếu giá bạn thấp nhưng số lượng nhiều thì bạn cũng sẽ thu được một khoảng doanh thu khá lớn rồi đấy.

Không gian rộng rãi, thoáng mát

Tiếp đến là dịch vụ trong quá trình chờ đợi, bạn có phòng máy lạnh cho khách chờ hay không, hoặc ít ra cũng phải có một khu vực ngồi chờ mát mẻ và thoải mái. Có thể có thêm một số trang thiết bị hỗ trợ khách trong thời gian chờ như là báo để họ đọc, ti vi để họ xem hoặc là free wifi để khách có thể giết thời gian trong lúc chờ đợi. Điều này cũng là một yếu tố giúp khách hàng quay lại cửa hàng của bạn.

Thời gian chờ cũng là một yếu tố khiến khách hàng có lựa chọn bạn không, bởi ngày nay người ta rất bận rộn, nên cùng không muốn tốn quá nhiều thời gian để ngồi chờ, nên nếu dịch vụ của bạn nhanh không mất quá nhiều thời gian chờ thì cũng là một ưu điểm để khách hàng lựa chọn bạn.

Đa dạng các mặt hàng cũng là yếu tố để khách hàng quyết định có nên ở lại với bạn không, nếu như những vấn đề họ cần bạn có thể đáp ứng hết thì họ cũng sẽ không có lý do gì để tìm kiếm một chỗ khác trong khi dịch vụ của bạn quá tốt. Khi rửa xe khách hàng có nhu cầu thay nhớt, súc buồng đốt, động cơ, vì vậy bạn cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng như là nhớt động cơ, nhớt lap, súc buồng đốt, súc động cơ để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng.

Đây là một quy trình tổ chức sự kiện đạt hiệu quả cao, nhưng quan trọng cách bạn áp dụng như thế nào vào cửa hàng của mình để thu hút và giữ chân được khách hàng, đó mới là điều quan trọng, nếu bạn có những ý kiến nào hay hơn, có thể chỉnh sửa và bổ sung để có thể hoàn thiện hơn. Chúc cửa hàng của các bạn kinh doanh tốt.
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747