1
Bạn cần hỗ trợ?

"Nóng" thị trường dầu nhớt Việt Nam
Ngày đăng 16/12/2016, 11:02

 “Nóng” thị trường dầu nhớt
 
Cùng với tốc độ tăng trưởng của thị trường ôtô, xe máy, cuộc canh tranh trên thị trường dầu nhớt Việt Nam cũng ngày càng trở nên nóng bỏng.

Được xem là một thị trường thứ cấp, thị trường dầu nhớt phụ thuộc đáng kể vào thị trường sơ cấp là các loại hình phương tiện giao thông. Do vậy, mỗi biến động trên thị trường sơ cấp đều tác động trực tiếp đến thị trường thứ cấp là dầu nhớt, đến các doanh nghiệp sản xuất và phân phối dầu nhớt.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, thị trường xe máy Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ. Theo ước tính, tại thời điểm năm 2006, tổng lượng xe máy khoảng 18,6 triệu chiếc. Sau 10 năm (tính đến 2015), lượng xe máy lưu hành trên cả nước khoảng 43 triệu chiếc. Trong 3 năm gần đây, tổng dung lượng thị trường xe máy thường ở mức xấp xỉ 3 triệu chiếc mỗi năm và trở thành 1 trong 4 thị trường xe máy lớn nhất thế giới bên cạnh Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia.

Sự sôi động của thị trường ôtô, xe máy theo đó cũng thúc đẩy tị trường dầu nhớt phát triển mạnh mẽ. Thống kê sơ bộ cho thấy, chỉ riêng tổng sản lượng dầu nhớt xe máy tại thị trường Việt Nam hiện đã đạt khoảng 90.000 tấn/năm, với mức tăng trưởng 4-5%.
 
Trên thực tế, các hãng dầu nhớt nổi tiếng thế giới cũng đã sớm hình dung ra “chiếc bánh” lớn mà thị trường Việt Nam mang lại. Do đó, hầu hết các thương hiệu cũng đã nhanh chóng bước chân vào thị trường Việt Nam. Chưa kể còn có thương hiệu nội địa cùng việc một số liên doanh với các hãng sản xuất xe máy cũng phát triển loại nhớt riêng.
 
Hiện nay trên thị trường khách hàng biết nhiều đến các thương hiệu dầu nhớt lâu năm như Total, Castrol BP, Shell…nhưng các nhãn hiệu này lại đang đối mặt với tình trạng sản phẩm giả tràn lan trên thị trường.
 
Khách hàng chuyển qua sử dụng nhớt Thái Lan nhập khẩu chất lượng cao. Điển hình là thương hiệu nhớt Thái Lan BCP. Đây là thương hiệu dầu nhớt do Tập đoàn Năng Lượng Bangchak Petrolium Thái Lan sản xuất và phân phối toàn cầu. Tuy mới gia nhập thị trường Việt Nam và chưa được nhận diện thương hiệu cao như những nhãn hàng lâu năm nhưng với chất lượng vượt trội, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn Thế Giới dành cho dầu nhớt, BCP đang dần khẳng định thương hiệu của mình và được khách hàng ưa chuộng, đặc biệt các Garage và Tiệm sửa xe-thay nhớt tự tin giới thiệu cho khách hàng. Khách hàng cũng không sợ có nhớt giả BCP.
 
Theo vneconomy.vn
 
>>> Xem giá nhớt BCP
 

 
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747