1
Bạn cần hỗ trợ?

NHỚT LÁP CHO XE TAY GA – LIỆU BẠN CÓ BỎ QUÊN
Ngày đăng 11/07/2020, 10:43

Nhớt láp hay còn được gọi là nhớt hộp số là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với các dòng xe tay ga nhưng lại thường bị lãng quên hoặc không biết đến. Đặc biệt là các chị em, còn không thay cả nhớt động cơ thì nói chi đến nhớt láp. Vậy nếu quên thay nhớt láp quá lâu thì có ảnh hưởng gì đến xe hay không? Điều này chắc chắn là có, nhưng hậu quả nó nghiêm trọng như thế nào thì cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Trước tiên cùng tìm hiểu về nhớt láp là gì nhé? Khi đi xe tay ga thì không có cần số và cũng không cần phải đạp số, nhưng trong xe tay ga vẫn có hộp số tự động, giúp xe có thể tăng tốc nhanh hay chậm một cách dễ dàng nhờ bộ phận hộp số này.
 
hộp số xe tay ga

Hộp số xe tay ga vận hàng liên tục và còn nhiều hơn cả hộp số các dòng xe khác, vì vậy nó cũng cần được bôi trơn và bảo dưỡng thường xuyên, nhưng vì nhiều người không quá quan tâm đến việc này nên hậu quả dẫn đến là xe ga của họ mau hư hỏng, có tiếng kêu hoặc nặng máy dù mới mua chưa được bao lâu.
Vậy khi nào nên thay nhớt láp theo đúng định kì?

Theo khuyến cáo thì đối với xe mới thì sau khoảng 10.000 km thì nên thay nhớt láp lần đầu tiên, sau đó thì thay lại thường xuyên sau mỗi 5000 km. Đó là đối với trường hợp bình thường, còn đối với những trường hợp đi trong trời mưa, xe bị ngập nước thì nên thay ngay sau đó vì khi xe bị ngập nước thì rất dễ để nước có thể vào khoang láp, làm hư hỏng nhớt láp, nếu như không thay thì rất có khả năng làm cho khoang láp bị hư hỏng, lúc này thì thay nguyên khoang láp tốn rất nhiều tiền.

thay nhớt lap định kỳ

Hy vọng với những kiến thức cơ bản này bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của nhớt láp và thay định kỳ thường xuyên để chăm sóc chiếc xe của mình tốt hơn nhé.
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747