1
Bạn cần hỗ trợ?

Nhớt Hộp Số Xe Ga - Quan Trọng Nhưng Hay Bị Lãng Quên
Ngày đăng 29/06/2018, 22:36

Rất nhiều người tiêu dùng và đặc biệt là các chị em phụ nữ thường chỉ quan tâm tới với thay nhớt máy cho xe tay ga mà quên mất rằng, định kỳ còn cần phải thay nhớt hộp số cho xe tay ga.

Nhớt hộp số xe tay ga là gì ?

Dầu hộp số tốt nhất cho xe tay ga
Khác với xe số, xe tay ga sử dụng hệ thống truyền động vô cấp dẫn động bằng dây đay thay cho xích và hộp số. Ở cầu sau xe tay ga sử dụng hệ thống bánh răng dẫn trục đến bánh xe. Dầu nhớt để bôi trơn khu vực này gọi là nhớt lap hay nhớt hộp số xe tay ga.

Tại sao phải sử dụng nhớt lap cho xe tay ga ?

  • Các bánh răng truyền động ở xe tay ga thường xuyên phải hoạt động với cường độ và tải trọng cao, sau một thời gian sẽ bị mài mòn,tạo ra độ rơ dẫn đến tăng tính va đập giữa các bánh răng tạo nên tiếng kêu khó chịu và làm giảm công suất truyền động. Nếu bạn không thay nhớt hộp số thường xuyên, các chi tiết này sẽ không được bôi trơn, tiếng kêu ngày càng to hơn, thậm chí có thể gây bễ vỡ, mẻ và bị trượt khiến xe không thể hoạt động.Bao lâu thì nên thay nhớt hộp số xe tay ga ?
  • Ngoài ra, điều kiện thời tiết cùng với cơ sở hạ tầng chưa thực sự tốt, dễ gây ngập nước, nếu xe phải hoạt động trong môi trường này thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng chất lượng dầu nhớt cũng như làm giảm tuổi thọ hộp số và các chi tiết máy khác. Khi nhớt lap gặp nước sẽ bị biến tính, mất tác dụng bôi trơi gây gỉ sét bánh răng, hỏng vòng bi. Thậm chí nó còn khiến các bánh răng không còn ăn khớp với nhau nữa, lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu tới hộp số, khiến bạn phải thay hộp số mới cho xe tay ga.

Bao lâu thì nên thay nhớt hộp số xe tay ga ?

Để xác định thời gian cần thay nhớt lap cho xe tay ga, bạn cần tham khảo khuyến nghị của nhà sản xuất. Thông thường, người ta thường ước tính cứ 2 lần thay nhớt máy thì 1 lần thay nhớt hộp số cho xe tay ga. Tuy nhiên, trong trường hợp chưa tới kỳ thay nhớt mà xe hoặc dầu nhớt của bạn có vấn đề thì bạn nên thay mới ngay.
Dưới đây là một số yếu tố quan trọng ảnh hướng đến thời gian thay lại nhớt lap :

Màu của dầu nhớt 

  • Màu đen : Khi thăm khám thấy nhớt lap có màu đen thì nên THAY MỚI NGAY bởi chất lượng nhớt lúc này đã kém, nếu tiếp tục sử dụng sẽ ảnh hưởng xấu đến xe.
  • Màu trắng sữa : Điều này có nghĩa hộp số của bạn đã bị vào nước. Bạn cần vệ sinh làm sạch, kiểm tra lại hộp số và THAY NHỚT MỚI.
  • Màu vàng : Đây là màu sắc bình thường của nhớt lap, không có gì bất ổn.

Tình trạng của xe 

Nếu bạn thấy xe mình đang có những biểu hiện sau thì cần kiểm tra lại nhớt hộp số trước khi đi tìm những nguyên nhân khác.
  • Xe vận hành yếu hơn bình thường, có tiếng hú phát ra từ phía sau.
  • Xe chạy giật lắc. Bánh sau bị đảo giống như bánh non hơi.
  • Có nhớt chảy ra từ khoang láp

Quãng đường xe chạy.

Đây là một yếu tố quan trọng quyết định thời gian nên thay mới nhớt hộp số. Xe mới mua thì sau khoảng 300-500km đầu tiên bạn nên thay nhớt lap. Tiếp theo đó, cứ 3000km thì thay mới. Trong trường hợp xe bạn chạy vào nơi bị ngập nước thì cần kiểm tra lại nhớt, nếu đã bị lọt nước vào thi nhất định phải thay mặc dù chưa tới kỳ.

Chọn mua nhớt hộp số tốt nhất cho xe tay ga ?

Thị trường nhớt láp rất đa dạng, hầu như thương hiệu dầu nhớt nào cũng sản xuất. Tuy nhiên, nhớt hộp số BCP Thái Lan lại rất được nhiều người tin dùng.
Nguyên nhân đầu tiên là do nó được sản xuất bởi thương hiệu dầu nhờn hàng đầu tại Thái Lan, được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam.
Nhớt lap cho xe tay ga ?
Tiếp đến là cấp nhớt 10W40 phù hợp cho hộp số của các dòng xe tay ga. Hiện nay do thói quen tiêu dùng mà nhiều người đang chọn những loại nhớt có cấp nhớt W90. Đây là cấp nhớt dành cho cầu hộp số của xe oto, đối với xe máy chỉ nên dùng W40.
Cuối cùng, nhớt lap BCP có mức giá vô cùng dễ chịu, phù hợp với túi tiền mọi người dân. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này dễ dàng ở tất cả các cửa hàng sửa xe/ thay nhớt trên toàn quốc hoặc đặt mua online trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee...

Chi phí để sỡ hữu một chiếc xe tay ga không hề nhỏ. Do đó, bạn cần phải chú ý chăm sóc, bảo dưỡng xe thường xuyên. Hãy nhớ, ngoài nhớt máy, xe tay ga cũng cần được theo nhớt hộp số định kỳ. Đừng vì một chi tiết nhỏ này mà gây ảnh hướng xấu đến xe, bạn nhé.
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747