1
Bạn cần hỗ trợ?

MẸO BẢO DƯỠNG XE CỰC KÌ ĐƠN GIẢN CHO DÂN VĂN PHÒNG
Ngày đăng 23/11/2019, 11:03

Các anh chị em văn phòng là phải nói bận tối mặt tối mũi không có thời gian để quan tâm chăm sóc con xe của mình. Có nên hay không khi anh chị cày bừa như thế chỉ để chờ xe hư rồi đi đổi. Tại sao không tự mình tìm hiểu một số mẹo vặt đơn giản để bản thân mình có thể tự chăm sóc hoặc bảo dưỡng xe đúng cách, tiền mình kiếm được có thể dành cho nhiều việc khác, việc gì phải để dành sửa xe và đổi xe chứ nhỉ.

Những nguyên tắc chăm sóc xe cơ bản dành cho dân văn phòng

Đối với một chiếc xe, đơn giản thì chỉ cần bảo vệ động cơ tốt thì sử dụng được lâu, vì vậy nên động cơ là yếu tố đầu tiên mọi người nên quan tâm và bảo vệ.
Nói về vấn đề bảo vệ động cơ thì nhớt là một yếu tố không thể nào thiếu. Mọi người nên thay nhớt theo định kỳ để đảm bảo xe được vận hành trơn tru và không bị ma sát nhiều làm hư hỏng các phần động cơ bên trong. Thường thì những bạn làm văn phòng rất ít khi quan tâm đến chuyện thay nhớt, đến khi nào nhớt cạn, xe bốc khói thì mới đem ra tiệm bảo thay, đến lúc đó tiền sửa xe còn gấp cả mấy lần tiền thay nhớt rồi. Vậy làm thế nào để đảm bảo mình có thể nhớ và thay nhớt đúng định kỳ đây. Bạn có thể lấy một tờ giấy note, note vào số km hiện tại và tính khoảng 1500 – 2000 km là mình thay nhớt lại được rồi.

Thay nhớt theo định kỳ để bảo vệ xe

Còn nếu không thì bạn có thể sử dụng chế độ nhắc nhở trong điện thoại, nếu bạn đi ít thì khoảng 2 tháng thay 1 lần, còn bạn đi nhiều hơn thì khoảng 1 tháng thì thay, làm như vậy có thể đảm bảo được bạn sẽ không phải sợ vấn đề quên thay nhớt để cho máy hư hỏng. Nên sử dụng nhớt xe máy hoặc nhớt xe tay ga phù hợp với loại xe mình đang đi để đảm bảo tốt nhất cho xe mình nhé.
Tiếp theo là về vấn đề vệ sinh động cơ và buồng đốt của xe. Đối với các anh, chị, em văn phòng thì nhớt còn không nhớ thay nói gì đến súc rửa động cơ với buồng đốt. Nhưng đây cũng là một yếu tố hết sức quan trọng đối với việc bảo vệ và chăm sóc xe của mình, nếu xe không được súc rửa thường xuyên sẽ dễ dẫn đến tình trạng ì xe, nóng máy, chết máy, ảnh hưởng rất lớn đến những anh chị em đi làm văn phòng, đang gặp cuộc họp gấp mà xe chết máy thì coi như tiêu đời.

Súc buồng đốt siêu sạch S-Ultra

Vì vậy nên súc rửa định kỳ và thường xuyên. Đối với việc súc bình xăng thì đơn giản, bạn có thể mua dung dịch vệ sinh bình xăng BCP S-Ultra của Thái về sử dụng, chỉ cần đổ đầy bình xăng rồi đổ hết một lon vào là chạy thoải mái. Sử dụng lại sau khoảng 3-4 tháng hoặc 5000 km. Vệ sinh động cơ cũng tương tự, mỗi khi thay nhớt, bạn cho dung dịch súc động cơ BCP Engine Flush vào nhớt cũ, sau đó ro-dai máy 15 phút, sau đó xả ra và thay nhớt mới vào. Sử dụng lai sau 3000 – 5000 km nhé. Bạn có thể mua sẵn một chai trên mạng rồi nhờ khi thay nhớt nhờ thợ làm dùm luôn là được. Đơn giản và dễ dàng, lại giúp bảo vệ xe của bạn.

Súc động cơ siêu sạch Engine Flush

Đối với những bước cơ bản này thì dù anh, chị, em văn phòng có bận tới đâu vẫn có thời gian để chăm sóc và bảo vệ chiệc xe của mình nhé. Đừng vì một chút lơ là mà phải dành thời gian làm việc kiếm tiền chỉ để sửa xe và đổi xe nhé.
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747