1
Bạn cần hỗ trợ?

Chọn nhớt nào để bảo vệ động cơ xe máy khi đi phượt mùa Hè?
Ngày đăng 25/08/2020, 09:33

Chọn nhớt nào để bảo vệ động cơ xe máy khi đi phượt mùa Hè?
Mùa hè đã đến, mùa của nắng và mưa bất chợt. Với thời tiết khó đoán như vậy, con người còn cảm thấy mệt mỏi huống gì là chiếc xe máy cùng chúng ta rong ruổi suốt ngày ở ngoài đường.

Động cơ xe máy luôn hoạt động liên tục trong quá trình di chuyển và sản sinh ra nhiệt lượng. Nhiều người thường nghĩ, việc động cơ hoạt động không phụ thuộc vào thời tiết, vì động cơ là sắt thép nên tác động thời tiết vài ba nhiệt độ không ảnh hưởng quá nhiều. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Điều đơn giản mà chúng ta có thể nhận thấy bằng cách để ý một tí, khi trời nóng và nhiệt độ tăng cao, xe của bạn sẽ hoạt động rất ì, và có hiện tượng róc máy nhiều hơn là so với thời tiết mát mẻ dễ chịu. Điều này chứng tỏ, việc nhiệt độ ngoài trời có tác động trực tiếp đến hiệu suất của xe. Vậy thì đâu là nguyên nhân dẫn đến điều này? Đó là do xe tản nhiệt không đủ và không kịp thời. Và một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tản nhiệt kém đến từ dầu nhớt.


Dầu nhớt ngoài việc giúp động cơ được bôi trơn một cách tuyệt đối nó còn góp phần giúp động cơ tản nhiệt trong quá trình vận hành. Việc tản nhiệt này đến từ cấp nhớt và các thành phần phụ gia chứa trong loại nhớt đó. Những loại dầu nhờn có phụ gia cao cấp và cấp nhớt phù hợp với từng môi trường sẽ mang đến hiệu quả tản nhiệt tốt nhất cho loại thời tiết ở nơi đó. Bên cạnh việc tản nhiệt, khi xe hoạt động dưới nhiệt độ thời tiết cao, kèm với việc máy nóng sẽ sản sinh ra các cặn bẩn do sự ma sát giữa các chi tiết máy. Phụ gia trong nhớt cũng là yếu tố giúp đánh bay các cặn bẩn này khỏi động cơ máy.

Để giải quyết vấn đề nhớt xe máy khi hoạt động trong điều kiện nắng nóng mùa hè ở nhiệt độ cao chúng ta sẽ chọn những loại nhớt có cấp nhớt đặc một tí như là 10W40, 10W50, 20W50,... và nên chọn những loại nhớt tổng hợp toàn phần có các thành phần phụ gia tốt để đảm bảo được độ tản nhiệt tốt nhất cho động cơ. Nhờ vào những yếu tố này mà động cơ sẽ được hoạt động trơn tru hơn trong thời tiết khắc nghiệt nóng bức.
 
 
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747