1
Bạn cần hỗ trợ?

Chọn đúng nhớt BCP cho xe Motor phân khối lớn
Ngày đăng 13/03/2017, 16:25

Với các dòng xe mô tô phân khối lớn, có nhiều loại nhớt chuyên dụng nhưng chất lượng các hãng nhớt uy tín phải bảo đảm đáp ứng đúng các yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn SAE và API quốc tế.
 
Với xe cũ hoặc vận hành trong điều kiện đường xấu, nhiều dốc, ẩm ướt hoặc bụi bặm thì cần cần thay dầu sớm hơn. Xe chạy trong thành phố với chế độ chạy/dừng liên tục cần thay dầu thường xuyên hơn so với xe chạy đường trường tốc độ ổn định và không nên dùng dầu quá đặc để xe dễ khởi động sau khi dừng đèn giao thông. Còn khi đi phượt nên chọn nhớt đặc hơn, khi máy nóng nhớt sẽ loãng ra là vừa, tránh hiện tượng “gào máy”.

Việc tìm kiếm loại dầu nhớt chất lượng và chuẩn cho động cơ của các tín đồ xe thể thao phân khối lớn (PKL) là nhu cầu cần thiết có thể nói là “nhất” để giữ xe được ngon! Vì ngoài kỹ năng chạy xe, xăng sạch và lốp tốt thì mỗi chiếc xe PKL hàng trăm triệu chỉ sống sót nếu được bôi trơn đúng cách.
 
Với tất cả các kiểu xe thuộc hàng PKL thì dù to hay bé đắt hay rẻ, việc chọn đúng nhớt chuyên biệt là cần thiết và không có ngoại lệ nếu không muốn “nát” xe nhanh. Đồng thời cũng khiến xe bốc, máy khỏe hơn nhiều so với dùng nhớt bừa bãi.
Lý do là dòng xe này có sức mạnh gấp bội xe phổ thông, động cơ của xe PKL rất phức tạp và phải hoạt động với cường độ cao. Nên đòi hỏi người “chơi” cần lưu ý chọn và sử dụng loại dầu nhớt phù hợp nhằm bảo vệ tốt nhất cho “trái tim” của xe.
 
Một lưu ý nữa là trong điều kiện khí hậu nóng và độ ẩm cao như tại Việt Nam, nhớt xe càng dễ có hiện tượng bị oxy hóa và đóng cặn. Do đó, dầu nhớt cho xe PKL còn phải đặc biệt chú ý đến độ bền nhiệt giúp duy trì sự ổn định khi sử dụng nhiều trong môi trường khắc nghiệt. Tốt nhất nên chọn sử dụng loại nhớt đa cấp, với chỉ số đề nghị là SAE 10W-40, đây là tiêu chuẩn đầu tiên.

Các loại nhớt bán tổng hợp với những phụ gia cao cấp đang có mặt trên thị trường có thể đáp ứng tốt những tiêu chí trên. Nhưng các chuyên gia từ các đội đua xe chuyên nghiệp vẫn khuyến nghị người dùng tốt nhất nên chọn các sản phẩm dầu nhớt tổng hợp toàn phần. 

Dầu nhớt tổng hợp là thế nào? Chúng có thành phần phân tử đồng nhất và được chọn lọc kỹ lưỡng, mang lại những lợi ích vượt trội cho chiếc xe cưng của bạn như tối đa hóa hiệu suất động cơ, hỗ trợ sang số mượt mà, tăng tốc nhanh, vòng tua lớn, và đặc biệt là chịu được nhiệt độ cực cao, giảm hao hụt qua đó kéo dài thời gian thay dầu.

Với yêu cầu này, dầu nhớt nhập khẩu từ Thái Lan nhãn hiệu BCP giới thiệu dòng nhớt chuyên dụng cho xe Motor phân khối lớn Super 1 4T Fully Synthetic 10W40. Đây là nhớt tổng hợp toàn phần được sản xuất từ dầu gốc chất lượng cao và các phụ gia cao cấp, giúp bảo vệ tốt nhất cho động cơ xe. Các chủ cửa hàng chuyên chăm sóc xe phân khối lớn đều đánh giá đây là loại nhớt rất tốt cho xe Motor.

Sản phẩm do Tập Đoàn Năng Lượng Bangchak Petroleum Thái Lan sản xuất. Đây là nhớt Thái được nhập khẩu và phân phối trực tiếp bởi SONAIMEX với giá tốt nhất trên thị trường. 
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747