1
Bạn cần hỗ trợ?

Xe phân khối lớn nên sử dụng dầu nhớt gì?
Ngày đăng 01/10/2020, 14:52

 

Xe phân khối lớn nên sử dụng dầu nhớt gì?

 

Nhớt xe mô tô bảo vệ động cơ ngay khi hoạt động, bên cạnh đó còn giúp xe tăng tốc tốt mượt mà nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó những chất phụ gia cao cấp chất lượng hợp thành có thể kiểm soát ma sát tối ưu để gài côn và sang số êm hơn.

 

Nhớt còn giúp tăng độ ổn định trượt cao giúp giảm rung động và giảm tiếng ồn, điều hòa nhiệt độ động cơ, chống mài mòn, chống giảm áp suất dầu và chống hiện tượng oxy hóa ở nhiệt độ cao.

 

Xe phân khối lớn nên sử dụng dầu nhớt gì?

 

Động cơ phân khối lớn có cấu tạo vật lý lớn hơn động cơ xe thông thường nên mức tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn, công suất và mô-men sản sinh cao hơn dẫn đến phát sinh nhiệt lượng cao hơn. 

Do đó yêu cầu hệ thống tản nhiệt phải tốt, vật liệu cấu tạo động cơ phải chịu nhiệt cao, có khả năng tản nhiệt tốt và chịu được rung động lớn.

 

Xe phân khối lớn tốt nhất nên sử dụng dầu nhớt 100% tổng hợp có độ bền nhiệt lớn, nhiệt độ đông đặc thấp và chỉ số độ nhớt cao giúp thời gian sử dụng dài hơn mới đáp ứng tốt yêu cầu vận hành của động cơ xe. Đặc biệt, dầu nhớt bôi trơn động cơ xe phân khối lớn phải có khả năng chống oxy hóa tốt và độ bền màng dầu cao đảm bảo động cơ hoạt động ổn định và luôn trong trạng thái được bảo vệ.

 

Xe phân khối lớn tốt nhất nên sử dụng dầu nhớt 100% tổng hợp.

 

Tốt nhất nên chọn sử dụng loại nhớt đa cấp, với chỉ số đề nghị là SAE 10W-40, đây là tiêu chuẩn đầu tiên. Các loại nhớt bán tổng hợp với những phụ gia cao cấp hiện đang có mặt trên thị trường có thể phần nào đáp ứng tốt những tiêu chí trên. Nhưng theo khuyến nghị của chuyên gia từ những đội đua xe chuyên nghiệp vẫn nên dùng dòng nhớt tổng hợp toàn phần.

Chỉ số đề nghị cho dầu nhớt xe phân khối lớn là SAE 10W-40.

 

Thị trường dầu nhớt Việt Nam khá đa dạng, dân chơi xe không chỉ cần hiểu về cấu tạo xe, mà còn phải nắm vững thông số nhớt để chọn lựa được loại phù hợp cho xe. Ngoài ra, người mới chơi xe cũng có thể tham khảo lựa chọn dầu nhớt từ những tay chơi chuyên nghiệp. Đơn giản vì điều kiện trên đường đua chính là trải nghiệm khắc nghiệt nhất để chứng minh cho chất lượng của dầu nhớt

 

Hiện tại, công ty Song Nam mang đến cho khách hàng dòng nhớt nhập khẩu hoàn toàn từ Thái Lan Tổng hợp toàn phần cao cấp SAE 10W-40 SUPER 1 FURIO dành cho xe động cơ 4 thì, xe phân khối lớn, xe Moto.
 

 

Khách hàng chọn nhớt Super 1 Furio cho xe phân khối lớn.

 

Có thể mua sản phẩm trực tiếp tại công ty Song Nam hoặc các trang thương mại điện tử uy tín như: Tiki, Lazada, Shopee, Sendo, Vn Express.

 
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747