1
Bạn cần hỗ trợ?

MỘT SỐ SAI LẦM KHI BÁN NHỚT MÀ CÁC CỬA HÀNG NÊN LƯU Ý
Ngày đăng 21/09/2019, 10:03

Đối với những cửa hàng kinh doanh nhớt như rửa xe, sửa xe lâu năm thì chắc hẳn những kinh nghiệm chinh chiến trên thương trường lâu nay cũng đã giúp họ có được những bài học cũng như là những chiến lược nhất định trong việc kinh doanh cũng như lựa chọn nhớt, nhưng đối với những bạn mới bước vào kinh doanh và mở tiệm thì vẫn có những sai lệch nhất định mà cần biết để không gặp phải, vậy những điều đó là gì, và làm thế nào để vượt qua nó một cách tốt nhất, cùng tìm hiểu một số chia sẻ của chúng tôi nhé.

Thà Tặng Thêm Chứ Không Giảm Giá.

Một trong những trường hợp rất quen thuộc và xảy ra thường xuyên đối với các cửa hàng mới là định giá sản phẩm thấp để kéo khách hàng. Ví dụ như cửa hàng bên cạnh bán chai nhớt BCP Thái Lan giá 120k thì bên mình mới mở nên bán 110k thôi, sau đó bên đối thủ thấy thế lại giảm xuống còn 100k, rồi cứ thế tiếp diễn đến một lúc nào đó cả hai cùng lỗ và dẹp tiệm. Vậy có nên đấu đá nhau bằng cách hạ giá như vậy đổi rồi hai bên cùng chết không? Với lại một khi bạn đã định giá sản phẩm thấp thì rất khó để tăng giá lên, khi bạn tang giá mà các cửa hàng khác không đổi thì tự nhiên bạn sẽ bị mất khách hàng.
Khuyến mãi sản phẩm hơn giảm giá
Tặng kèm sản phẩm để thu hút khách
 
Vậy làm cách nào để thu hút khách mà không cần tang giá? Các bạn có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi như tặng kèm, thay nhớt tặng rửa xe, tặng phụ gia hoặc những vật dụng nhỏ như móc khóa, nón kết, áo mưa, … để kích thích khách hàng hơn thay vì bán giá rẻ. Những chương trình này các cửa hàng cũ cũng có thể áp dụng để thu hút khách hàng chứ không riêng gì những khách hàng mới. Nên để thu hút khách hàng, nên suy nghĩ ra nhiều chương trình khuyến mãi hơn nhé, đừng phá giá sản phẩm.

Chọn Nhớt Bán Theo Nhu Cầu Của Khách Hàng, Không Nên Tập Trung Vào Giá Rẻ

Khi mới ra kinh doanh thì nhiều bạn vốn còn yếu, nêu tập trung vào các hãng nhớt rẻ để giảm chi phí đầu tư ban đầu, nhưng có chắc rằng nhớt giá rẻ đã phù hợp và mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng của bạn? Nếu khách hàng sử dụng một chai nhớt mà cảm nhận không tốt thì lần sau đừng nói là thay nhớt, rửa xe họ cũng sẽ không chọn cửa hàng của bạn.
Chọn nhớt kinh doanh tại cửa hàng
Kinh doanh nhiều loại nhớt để đa dạng
 
xem thêm cách chọn nhớt bán cho cửa hàng sửa xe, rửa xe:
http://daunhotthailan.vn/cach-lua-chon-dau-nhot-de-co-nhieu-loi-nhuan-tai-thi-truong-viet-nam
Nên có sản phẩm của nhiều phân khúc để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Khu bạn sống rất bình dân không có nghĩa là tất cả khách hàng của bạn đều sử dụng nhớt bình dân, vẫn đâu đó có một vài khách hàng dùng nhớt cao cấp, nên đừng chỉ bán 1 dòng nhớt bình dân mà hãy chọn thêm cho mình vài chai dòng cao cấp nhé.
Đa dạng sản phẩm của các thương hiệu, cửa hàng của bạn nên có một vài thương hiệu khác nhau để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Đừng nói với khách hàng là cửa hàng tôi chỉ bán Castrol, nếu anh không dùng thì đi cửa hàng khác, anh hàng người ta cũng sẽ có những sở thích khác như là dùng nhớt Thái hoặc nhớt Đức chẳng hạn, chứ không phải khách hàng nào cũng giống như khách hàng nào.
Đây là một số những sai lầm mà không chỉ riêng những người mới vào nghề mà cả những người có kinh nghiệm lâu năm đôi khi cũng mắc phải. Chúc mọi người kinh doanh thành công và có nhiều lợi nhuận với những chia sẻ của chúng tôi. 
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747