1
Bạn cần hỗ trợ?

Súc buồng đốt xe ô tô dễ hay khó?
Ngày đăng 18/11/2020, 16:53

Sau một thời gian dài sử dụng xe ô tô, nhận thấy hiệu suất vận hành động cơ giảm bất thường, kể cả việc lên ga xuống ga cũng cảm thấy công suất suy yếu, một phần nguyên nhân chính là do muội than carbon.

 

Nguyên nhân sinh ra muội than carbon:

1. Chất lượng nhiên liệu kém và do Oxi nạp vào buồng đốt không đủ để đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu đã được phun vào trong quá trình cháy tạo thành muội than. Như vậy, việc muội than sinh ra là không tránh khỏi trong vòng đời làm việc của một động cơ.

2.Muội than bám lại sau quá trình dài sử dụng.

 

Muội than carbon bám vào động cơ xe.

 

Tại sao cần vệ sinh muội than động cơ:

Động cơ xăng hay diesel hoạt động bằng cách đốt cháy hoà khí. Trong quá trình xe vận hành, sẽ có một lượng xăng/diesel nhỏ không đi vào xi-lanh sau khi phun nhiên liệu hoặc hoà khí không được đốt cháy hoàn toàn. Hợp chất sót lại này, sau một thời gian cháy ở nhiệt độ cao sẽ hình thành muội than bám chặt vào xupap, buồng đốt, bề mặt kim phun. Tình trạng này dễ xảy ra hơn khi xe thường xuyên chạy ở tốc độ thấp với vòng tua máy không cao.

Dù ít đọng muội than hơn động cơ diesel, động cơ xăng, đặc biệt các loại dùng công nghệ phun xăng trực tiếp (Gasoline Direct Injection - GDI) vẫn tiềm tàng khả năng bị bám muội than. Nhất là khi chất lượng xăng không đảm bảo, lẫn nhiều tạp chất. Đầu phun của kim phun bị muội than bám dính có thể khiến cho nhiên liệu phun không tơi, trong một số trường hợp có thể gây tắc hoàn toàn kim phun.
 

Đầu kim phun bị muội than bám khiến nhiên liệu phun không tơi.

 

Các phương pháp vệ sinh muội than động cơ:

Ngày trước, để làm sạch muội than, cách duy nhất chính là tháo rã máy và dùng các dụng cụ làm sạch thủ công. Phương pháp này đem lại hiệu quả cao nhất, tuy nhiên tốn nhiều thời gian và chi phí cũng như làm cho động cơ của bạn mất “zin” giảm giá thành nếu bạn muốn bán xe.

Giải pháp cuối cùng tiết kiệm được chi phí và thời gian cực kỳ đơn giản hơn dành cho xe chạy máy xăng chính là sử dụng dung dịch vệ sinh buồng đốt G ULTRA

Phụ gia vệ sinh buồng đốt G Ultra.

 

Súc buồng đốt dễ dàng với phụ gia vệ sinh buồng đốt G Ultra:

Đổ đầy bình xăng trước, sau đó đổ trực tiếp dung dịch vệ sinh buồng đốt xe ô tô G ULTRA vào bình xăng, pha 1 lon G ULTRA cho không quá 40 lít xăng.

Dung dịch vệ sinh buồng đốt G Ultra nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

 
  • Đối với xe mới mua thì sau 15.000 km đầu tiên nên sử dụng dung dịch làm sạch buồng đốt xe máy G ULTRA vì lúc này xe đã có rất nhiều muội carbon.

  • Sau đó định kỳ từ mỗi 5.000 km tiếp theo nên sử dụng lại dung dịch làm sạch buồng đốt xe máy G ULTRA để giúp duy trì động cơ sạch sẽ, giữ được sức mạnh động cơ lâu bền.

Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747