1
Bạn cần hỗ trợ?

KINH NGHIỆM ĐỂ “XUỒNG” KHÔNG CHẾT MÁY VÀO MÙA MƯA
Ngày đăng 15/06/2019, 09:02

Mỗi khi vào mùa mưa, đường phố ngập lụt, chứng kiến cảnh người người phải lội trong nước, những con xe giờ đây đã hóa thành những chiếc “xuồng máy” bơi trong nước. Giao thông đường bộ bỗng chốc lại hóa thành đường sông nhộn nhịp. Còn cực khổ hơn là khi chiếc xe của bạn chết máy thi thôi rồi, sẽ được tham gia ngay vào đoàn người diễu hành trong dòng nước để đưa chiếc xe của mình về nhà. Hôm nay, mình xin chia sẻ một số thông tin để giúp bạn vượt qua vùng lụt lội một cách an toàn và xe không bị chết máy.

Tình trạng xe chết máy vào mùa mưa

Kinh Nghiệm Đi Trong Vùng Nước Ngập

Mùa mưa đến, thành phố dường như thất thủ, ngập lụt khắp nơi, xe cộ chìm trong biển nước, làm sao để vượt qua những vũng nước ngập ấy mà xe không bị tắt máy.

Đối với xe số, bạn nên đi ở số nhỏ, tốt nhất là ở số 2, vì số một dễ làm cho xe bị giật và cũng khó để kiểm soát ga hợp lý. Không được thả tay ga ra, giữ nguyên ga để đảm bảo nước không vào trong ống pô gây chết máy, sử dụng thắng khi muốn dừng xe nhưng vẫn giữ nguyên tay ga để đảm bảo xe không bị tắt máy.

Đối với xe tay ga cũng tương tự, giữ ga ở mức lớn để đảm bảo không cho nước vào ống bô, dùng thắng khi cần thiết. Đối với xe côn tay thì rà côn là điều bắt buộc trong trường hợp đi qua các vùng ngập nước.


Kinh nghiệm đi qua những vùng ngập nước

Một số người có ý kiến là nên dắt xe qua những vùng ngập, nhưng thực tế thì điều này không đúng nhé. Bởi khi bạn dắt xe qua vùng ngập thì nước sẽ tràn vào ống bô và động cơ, sau khi qua khỏi vùng ngập thì bạn dắt bộ về tới nhà luôn đấy, vì vậy đừng nghĩ là chạy xe qua vùng ngập xe sẽ chết máy, đó là tia hy vọng duy nhất để bạn khỏi phải dắt bộ về nhà đấy.

Sau khi đã qua được vùng ngập an toàn và xe vẫn còn chạy tốt thì khi đến nhà hoặc qua ngày sau cũng nên bảo dưỡng cho chiếc xe của mình nhé, đừng thấy không sao rồi bỏ mặc nó thì thể nào vài hôm sau cũng phải dắt bộ dù không ngập lụt nhé.

Một Số Cách Bảo Dưỡng Xe Sau Khi Bị Ngập

Đối với những chiếc xe vừa mới được an toàn sau trận ngập kinh hoàng hay vừa được vớt lên từ những hầm xe ngập trong khu chung cư thì cũng phải bảo bảo dưỡng và chăm sóc kĩ lưỡng mới có thể tiếp tục sử dụng.

Đầu tiên nên thay nhớt và súc sửa động cơ, bình xăng để đảm bảo làm sạch cặn bẩn trong động cơ. Bạn có thể mua các sản phẩm xúc rửa động cơ về tự súc rửa hoặc ra tiệm để thợ làm. Rửa sạch xe lại để đảm bảo xe không bị rỉ sét, vì trong nước mưa có chứa axit nên dễ làm rỉ sét các bộ phận như nhông sên dĩa và khung xe.

Thay nhớt và vệ sinh động cơ sau khi xe bị ngập nước

Khóa xăng và xả hết xăng trong bộ chế hòa khí ra, vì xăng này đã bị hòa với nước mưa không thể sử dụng được. Tiếp đó tháo bugi kiểm tra xem có bị vô nước không, lau sạch rồi gắn lại. Đối với các dòng xe dùng sên bằng xích như xe số hoặc côn tay thì phải làm sạch sên để tránh tình trạng rỉ sét, gây ra tiếng kêu lạch cạch và hư hỏng sên.

Hy vọng những mẹo trên sẽ giúp bạn cũng như chiếc “xuồng máy” của mình có thể an tâm sống sót qua mùa mưa này. Hạn chế những dòng người phải lội bộ trong mưa hàng giờ liền mới về được tới nhà.

 
Bài viết bạn có thể quan tâm

Thông Tin Liên Hệ

  • Email: datct@sonaimex.com
  • Hotline: 090 102 4747